Tâm sự của Thủ khoa K17 – Ngành NN Trung Quốc – Huỳnh Quang Huy

Nguyễn Tất Thành- Vương vấn mãi trong tôi!

Cũng đã bốn năm học tập dưới mái trường Đại học Nguyễn Tất Thành với biết bao kỷ niệm, vui có, buồn có, nhưng cuối cùng đọng lại trong tim tôi vẫn là những cảm xúc ám áp của những ngày tháng cùng chung sống, cùng học tập, cùng trưởng thành dưới mái trường này. Khoảng thời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đủ để in dấu trong tôi những cảm xúc đặc biệt.

Thời gian trôi qua thật nhanh làm sao! Mới ngày nào bỡ ngỡ bước vào cổng trường đại học với bao hồi hộp về những giảng đường mà bây giờ đã là cựu sinh viên. Những ngày đầu thật là những ngày khó khăn đối với tôi nào là bạn mới, trường mới, môi trường và cách học tập, làm việc hoàn toàn khác làm tôi cảm thấy thật sự choáng ngợp. Lúc đó, tôi ngỡ như mình là một người mới biết bơi, cứ sợ sệt trước một môi trường mới, vừa vũng vẫy để tập bơi.

Nhưng mọi sự lo lắng của tôi hoàn toàn là dư thừa! Tự hào là một ngôi trường mang tên Bác thời thanh niên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành rất coi trọng việc xây dựng văn hóa đơn vị – văn hóa Đại học Nguyễn Tất Thành. Nói đến văn hóa Đại học Nguyễn Tất Thành là nói đến giá trị của những nét văn hóa đã được sàng lọc qua thời gian, bao gồm các giá trị hữu hình và vô hình. ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những trường đại học ở Việt Nam chú trọng sâu sắc đến chất lượng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, trải nghiệm thực tế nhằm chuẩn bị cho SV ra trường nền tảng kiến thức chuyên môn sâu rộng, thái độ ứng xử tích cực để hội nhập với thị trường lao động trong nước và quốc tế. Nhiều năm tham gia so tài tại các cuộc thi, giải thưởng, giải đấu, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều đạt được những thành tích ấn tượng qua các năm. Một môi trường văn hoá và năng động như vậy quả thật là điểm đến lý tưởng của tất cả sinh viên.

 

Khoa Ngoại ngữ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – mái nhà thứ hai của tôi!

Đến với trường ĐH Nguyễn Tất Thành chúng ta không thể không kể đến Khoa Ngoại ngữ. Với triết lý giáo dục “Học tập diễn ra tốt nhất trong phạm trù xã hội” và khẩu hiệu “Ngoại ngữ- chìa khoá dẫn đến thành công” mang theo sứ mệnh nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài đồng thời quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Trong đó, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà tôi đã theo học được đánh giá là một ngành học có rất nhiều cơ hội việc làm, tiềm năng phát triển trong tương lai rất lớn. Các thầy cô trong tổ bộ môn có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc thực tế. Thầy cô của Khoa cũng như ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đều rất thân thiên, dễ gần, bất cứ lúc nào cũng có thể giải đáp thắc mắc của sinh viên.

Ở trường, bên cạnh việc trau dồi những kiến thức nền tảng như Hán tự, phiên âm, nghe-nói-đọc-viết… sinh viên còn được rèn thêm những kỹ năng trong các lĩnh vực biên dịch, phiên dịch…Và một điểm mạnh rất lớn của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường ĐH Nguyễn Tất Thành đó chính là tổ chức những chuyến giao lưu thực tế cho sinh viên. Mỗi năm ngành đều tổ chức những chuyến đi Trung Quốc ngắn hạn. Từ đó, bên cạnh việc thưởng ngoạn vẻ đẹp của nơi đây, sinh viên còn có thể nâng cao kỹ năng khẩu ngữ, thẩm thấu văn hoá, lịch sử của nước bạn một cách chủ động, thú vị.

Mỗi lần nhắc về Nguyễn Tất Thành, với tôi là một điều gì đó thật thiêng liêng, là khát khao, hoài bão của tuổi trẻ, là nơi chắp cánh những ước mơ cháy bỏng. Dẫu biết sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình, giúp cho Khoa Ngoại ngữ nói riêng và trường nói chung tự hào về tôi và tôi cũng tự hào, tin tưởng khi đã lựa chọn trường.

Huỳnh Quang Huy

Call Now