• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / THẨM ĐỊNH NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ CHO CÁC ỨNG VIÊN CHỨC DANH PHÓ GIÁO SƯ NĂM 2021

THẨM ĐỊNH NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ CHO CÁC ỨNG VIÊN CHỨC DANH PHÓ GIÁO SƯ NĂM 2021

NTTU – Ngày 27 tháng 11 năm 2021, Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức phiên họp xét hồ sơ đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2021. Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm chọn ra những ứng viên tốt nhất trình Hội đồng chức danh Giáo sư cấp ngành xem xét.

Hội đồng cấp cơ sở năm nay có 3 ứng viên đăng ký tham gia xét công nhận chức danh Phó Giáo sư. Theo quy định, ngoài các yêu cầu về chuyên môn, công trình nghiên cứu, khối lượng giảng dạy,… các ứng viên còn phải có năng lực sử dụng ngoại ngữ tốt.

Tổ thẩm định năng lực ngoại ngữ giúp việc cho Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở năm nay được thành lập với các thành viên đều là giảng viên của Khoa Ngoại ngữ; và cùng đánh giá năng lực tiếng Anh.

Tổ đã làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao. Đánh giá chung, cả 3 ứng viên năm nay đều có năng lực tiếng Anh tốt thông qua việc thuyết trình và trả lời các câu hỏi của Tổ thẩm định về quá trình và định hướng nghiên cứu, những khó khăn gặp phải trong quá trình nghiên cứu, và cả những đóng góp cho cộng đồng.

Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo ngoại ngữ, Khoa Ngoại Ngữ còn đảm trách nhiều công tác khác, trong đó có hoạt động nghiên cứu khoa học. Được trở thành thành viên của Tổ thẩm định năng lực ngoại ngữ của Hội đồng Giáo sư cấp cơ sở mang đến cho giảng viên Khoa Ngoại Ngữ cơ hội quý báu để tiếp cận nhiều kiến thức chuyên môn khác nhau. Quan trọng hơn, đây còn là cơ hội tốt giúp giảng viên làm quen với hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và quy trình thực hiện hồ sơ xét công nhận chức danh Giáo Sư nói riêng. Chắc chắn rằng trãi nghiệm này sẽ mang lại cho giảng viên sự khích lệ và động lực để tích cực tham gia hơn vào các hoạt động khoa học của Khoa và của Trường.

Nguyệt Ánh

Call Now