LỄ HỘI HOA XUÂN TẠI YEOUIDO – HÀN QUỐC

  1. Ý nghĩa về hoa anh đào đối với người Hàn Quốc

Hình ảnh loài hoa này mang thông điệp tích cực rằng “dù ở hoàn cảnh khốn khó nhất, con người vẫn không được đầu hàng số phận mà phải luôn vươn lên, hướng tới tương lai tươi đẹp”.

Ngoài ra, loại hoa xinh đẹp này còn tượng trưng cho văn hóa khiêm nhường và nhẫn nhịn.

Thời gian ra hoa

Thời kỳ ra hoa từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Nói cách khác, hoa anh đào nở vào khoảng thời gian có cảm giác như mùa xuân đang tràn ngập và phủ kín cây trong vài ngày, sau đó hoa rụng, lá xuất hiện và chết. Khi hoa anh đào nở rộ, đường phố đẹp nên có thể nói cây anh đào được trồng để làm du lịch vào thời điểm này và tổ chức thành các lễ hội ngắm hoa đào hàng năm tại Hàn Quốc.

Cánh hoa anh đào dễ rụng nên ngay cả khi trời mưa cánh hoa cũng dễ rơi.  Do đó, người ta nói rằng nếu trời mưa trong thời gian lễ hội thì thiệt hại hàng chục nghìn won mỗi ngày. Trong trường hợp không có ai đến tham quan và trời mưa kéo dài thì thời gian tổ chức lễ hội hoa sẽ bị rút ngắn lại.

Hoa anh đào nở vào các thời điểm khác nhau ở mỗi vùng. Ngày hoa anh đào bắt đầu nở (từ năm 1981 đến năm 2010) là vào khoảng ngày 25 tháng 3 ở Seogwipo, khoảng ngày 30 tháng 3 ở Busan, Daegu, Ulsan và Pohang, vào khoảng ngày 5 tháng 4 ở Jeonju, Daejeon và Gangneung. Ở Incheon và Chuncheon là vào khoảng ngày 15 tháng 4, muộn hơn so với Seoul. Ở Seoul, từ năm 2010-2013 khi nhiệt độ thấp bất thường nghiêm trọng, hoa nở vào ngày 15-20 tháng 4 , nhưng từ tháng 3 năm 2014, nơi ảnh hưởng nhiều nhất đến thời tiết hoa anh đào, nhiệt độ cao bất thường và có nhiều nắng, nên khoảng một tuần đầu tháng 4 hoa nở sớm.

Đặc biệt, vào các năm 2014, 2020, 2021, chúng nở rộ vào tháng 3. Hơn nữa, năm 2021 là ngày 24 tháng 3. Ở bờ biển phía nam và đảo Jeju, một số loài hoa đã nở vào giữa tháng Ba.

Ngoài ra, thời gian ra hoa thay đổi tùy theo độ cao, cây anh đào ở miền núi nở hoa muộn hơn cây anh đào ở đồng bằng từ 5 đến 10 ngày.

  1. Các lễ hội hoa đào trong nước

Với thông điệp “dù ở hoàn cảnh khốn khó nhất, con người vẫn không được đầu hàng số phận mà phải luôn vươn lên, hướng tới tương lai tươi đẹp”đó mà có khoảng 200 lễ hội lớn nhỏ được tổ chức trên cả nước vào đầu tháng 4 ở khu vực miền Trung và cuối tháng 3 ở khu vực phía Nam. Các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng bao gồm Lễ hội Jinhae Gunhang ở miền Nam và Lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido ở miền Trung.

Thông thường, bạn có thể đi dạo quanh những cây anh đào hoặc trải chiếu để ngắm hoa anh đào, và ban tổ chức thường sẽ bố trí các gian hàng, phòng biểu diễn và xe bán đồ ăn để hoạt động trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.         Trong thời gian diễn ra lễ hội, các cửa hàng trong khu thương mại nằm trong khu vực lễ hội thỉnh thoảng tổ chức các sự kiện giảm giá. Đây cũng là một trong những khóa học đi chơi gia đình và hẹn hò của các cặp đôi phổ biến nhất.

Ở Hàn Quốc, lễ hội hoa anh đào thường được tổ chức theo thời gian nở hoa dựa trên thông tin thời tiết do các công ty tư nhân cung cấp. Tuy nhiên, nếu mục đích ngắm hoa anh đào tại Lễ hội hoa anh đào là đi vào giữa đến cuối mùa lễ hội khi hoa anh đào nở rộ, chứ không phải đến ngày khai mạc lễ hội vào mùa hoa anh đào nở, bạn nhé. có thể nhìn thấy nhiều màu sắc hoa anh đào hơn.

Như với tất cả các lễ hội nổi tiếng, Lễ hội Hoa anh đào nổi tiếng có rất đông người tham dự. Do đó, nếu mục đích của bạn là chụp ảnh thì nên chụp ở khu vực xung quanh lễ hội hơn là ở trung tâm lễ hội.

  1. Các lễ hội và điểm du lịch hoa anh đào chính ở Hàn Quốc

– Di tích lịch sử Gyeongju Dongbu và địa điểm du lịch Bomun Lễ hội hoa anh đào Gyeongju

– Lễ hội hoa anh đào Sokcho Seorak

– Lễ hội hoa anh đào Jeju

– Lễ hội Jinhae Gunhangje

– Lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido

– Lễ hội hoa anh đào Eonyang Jakcheonjeong

– Đường hoa anh đào Hadong

– Lễ hội hoa xuân Temi

– Đường hoa anh đào ở công viên Hwangsan (Đường hoa anh đào ở ga Mulgeum)

  1. Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido

Lịch sử của lễ hội: Là một lễ hội hoa mùa xuân bắt đầu vào năm 2005 tại Yeouiseo-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul.

Hoa anh đào Yeouido được người Nhật Bản trồng ở Cung điện Changgyeonggung vào những năm 1980. Vì những ký ức về thực dân Nhật Bản này, tên của ‘Lễ hội hoa anh đào’ đã được đổi thành ‘Lễ hội hoa mùa xuân’ vào năm 2007. Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido là lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc cùng với lễ hội Jinhae Gunhang. Mặc dù được tổ chức hàng năm nhưng Lễ hội hoa xuân lần thứ 16 đã bị hủy bỏ hoàn toàn do Covid-19 vào năm 2020.

Yeouido là một hòn đảo trên sông Hàn nằm ở Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul. Trong triều đại Joseon, nó được gọi là Yanghwado và Nauiju. Giờ đây, trụ sở của Quốc hội nằm trên Núi Sok, với phần đầu hơi nhô ra ngay cả khi lũ lụt, vì vậy người ta nói rằng cái tên ‘đảo của tôi’ hoặc ‘đảo của bạn’ đã được dịch sang chữ Hán và trở thành Yeouido. Yeouido là Yeouido ở Yeonhuibang, Yeouido ở phía bắc của Hanseongbu trong triều đại Joseon,     Yeouido ở Yeonhuibang ở Yeonhuibang ở tây bắc của Hanseongbu trong thời kỳ Cải cách Gabo, và Yeouido ở Yeonhui-myeon ở Gyeongseongbu trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản.

Năm 1946, nó trở thành Yeoui-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul. Sau khi xây dựng Yunjungje vào năm 1968, nó đã phát triển thành một khu thương mại, tài chính và dân cư như ngày nay. Với việc hoàn thành Cầu Seoul vào năm 1970 và Cầu Wonhyo vào năm 1981, tỷ lệ Yeouido ở Seoul đã tăng lên. Diện tích của Yeouido là 2,9㎢ (Yeoido-dong là 8,4㎢), với Yeongdeungpo và một Saetgang nhỏ ở giữa. Yeouido chiếm 34,5% diện tích của Yeongdeungpo-gu.

Những cây hoa anh đào ở Công viên Yeouido được cho là đã được chuyển đến từ những cây anh đào trong Cung điện Changgyeonggung. Trong khi Nhật Bản sử dụng Changgyeonggung như một cung điện làm vườn bách thú và vườn bách thảo, cây anh đào đã được nhập khẩu và trang trí. Mỗi mùa xuân, hoa anh đào nở dọc sông Hàn thật ngoạn mục.

Lễ hội hoa anh đào sông Hàn Yeouido bắt đầu tương đối gần đây, vào năm 2005, so với con đường hoa anh đào cũ. Năm 2007, tên của Lễ hội hoa anh đào được đổi thành Lễ hội hoa mùa xuân, và tên được đổi thành cây anh đào someiyoshino, đỗ quyên hoàng gia và cây dương được trồng dọc theo Hangang Dullegil. Năm 2017, cũng có đại biểu Quốc hội đề xuất đổi tên lễ hội hoa anh đào được tổ chức trên cả nước thành lễ hội hoa xuân.

Lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido được tổ chức hàng năm vào khoảng đầu tháng 4 nhưng ngày không cố định khi những bông hoa mùa xuân nở rộ. Nó dao động hàng năm tùy thuộc vào thời điểm hoa xuân nở rộ, vì thời gian nở hoa của hoa bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự thay đổi nhiệt độ. Yeouiseo-ro, nơi tổ chức Lễ hội hoa xuân Yeouido, trước đây được gọi là Yunjung-ro.

Vào ngày khai mạc lễ hội, tại địa điểm tổ chức sự kiện chính, một cuộc diễu hành khai mạc sôi động với ban nhạc và nghi thức chào xuân mới để đánh dấu sự bắt đầu của lễ hội hoa xuân được tổ chức. Lễ đón Xuân mới bắt đầu lúc 7 giờ tối, và các màn biểu diễn trên sân khấu của các ca sĩ nổi tiếng cùng với đoàn biểu diễn khu vực Yeongdeungpo-gu. Ngoài ra, sẽ có một sân khấu cho một đoàn múa và một dàn hợp xướng. Các sự kiện trải nghiệm như Trung tâm nghệ thuật hoa xuân, nơi bạn có thể mua các sản phẩm nghệ thuật thủ công và tự tay làm chúng, xe bán đồ ăn và triển lãm tranh hoa xuân cũng được tổ chức. Để tạo sự thuận tiện cho khách du lịch, họ cho thuê xe đẩy, nôi trẻ em, giày thể thao và xe lăn cho phụ nữ, đồng thời cung cấp phòng cho con bú.

Lễ hội tuy kéo dài trong nhiều tuần liền nhưng đây là một sự kiện chưa bao giờ hết hot với khách du lịch không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên khắp thế giới. Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido, nơi những bông hoa anh đào xinh đẹp và những nghệ sĩ văn hóa trẻ tuổi giao hòa, là lễ hội làm xao xuyến lòng du khách trong một ngày xuân tươi mới. Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido đã giành được Giải xuất sắc trong hạng mục Chỉ đạo chương trình lễ hội năm 2016 và Giải thưởng lớn ở hạng mục Du lịch lễ hội trong ba năm liên tiếp từ 2017 đến 2019. Cùng với Lễ hội Jinhae Gunhangje, đây là một trong những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Các vấn đề xảy ra trong lễ hội

Giống như hầu hết các lễ hội hoa xuân khác, lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido cũng có lịch biểu diễn nên rất đông. Vấn đề với Lễ hội hoa xuân Yeouido là các quy tắc đặt ra để bảo vệ công viên không được tuân thủ tốt. Ví dụ, quy định về lều ở Công viên Hangang yêu cầu phải mở 2 trong 4 mặt khi lắp lều, nhưng quy tắc này không được tuân thủ tốt. Ngoài ra, còn các vấn đề khác như leo lên cây ngồi, ngắt hoa bẻ cành mặc dù đã có biển báo nhắc nhở, tình rác thải khá nghiêm trọng.

 

Lễ hội sắc hoa mùa xuân Yeouido Yeongdeungpo
Địa chỉ: Guk-hoe daero (phía sau Yeongdeungpo Gukhoe), Yeongdeungpo-gu, Seoul
Cách di chuyển: Ga Quốc hội (tàu điện ngầm số 9) cửa ra số 6, đi bộ khoảng 5 phút. Và ga Yeouinaru (tàu điện ngầm số 5) cửa số 1, đi bộ 15 phút.Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon
Địa chỉ: 148 Jamsil-ro, Songpa-gu, Seoul
Cách di chuyển: Ga Jamsil (tàu điện ngầm số 2) cửa ra số 2, đi bộ khoảng 5 phút.

Tài liệu tham khảo

  1. https://m.segye.com/view/20190413503654
  2. https://www.chosun.com/national/national_general/2021/03/23/6YN27F2EJBHOZD5DUJOQAVQZZ4/
  3. https://ncms.nculture.org/local-festival/story/555
  4. https://culture.seoul.go.kr/culture/festival/borough/view.do?festivalId=104&menuNo=200029&pageIndex=1
  5. https://blossom.or.kr/

 

Gv.Lê Linh Ngọc –  GV tiếng Hàn khoa Ngoại ngữ

Call Now