Câu chuyện nhân vật lịch sử Hàn Quốc- Thời cổ đại JUMONG

한국사 인물 이야기 고대시대

주몽

시대: 고구려

생몰년도: 기원전 58년-기원전19년

시호: 동명

활동분야: 왕

다른 이름: 동명성왕/ 추모/상해/중모/도모

 

 

생애와 업적

고조선이 무너지고 동북아시아 여러 사회에 수준 높은 문화와 문물이 전파되자, 이를 받아들인 세력들이 곳곳에서 나타나 ‘하늘 의 자손’ 이라 자처하며 새로운 영웅을 꿈꾸었다. 그 시대 가장 뛰 어난 인물 중 한 사람이 주몽이다. 고구려의 시조인 주몽에 대한 이야기는 <광개토대왕릉비문> <삼국사기> <삼국유사> <제왕운 기> <동명왕편> 등에 실려 있다. 그 이야기들을 정리하면 다음과 같다.

부여왕 해부루는 늙도록 아들이 없어 산천에 제사를 지내 대 를 이을 아들을 구했다. 어느 날 곤연(화)이라는 큰 연못에 이르렀는데 그가 탄 말이 큰 돌을 보고 눈물을 흘렸다. 이를 이상하게 여긴 왕이 사람을 시켜 그 돌을 옮기자 금색을 떤 개 구리 모양의 어린 아이가 하나 있었다. 왕은 하늘이 자신에게 내려준 아이라며 기뻐했다. 아이를 데려가 금와라 이름 짓고 장성하자 태자로 삼았다.

그 뒤에 아란불이라는 재상이 도읍을 옮길 것을 청하며 말했다. “일전에 하느님이 내려와 ‘장차 내 자손으로 하여금 이곳에 나라를 세우게 할 것이니 너희는 피하거라. 동쪽 바닷가에 가 섭원(迦葉原)이라는 땅이 있는데, 토양이 비옥하여 오곡이 잘 자라니 도읍할 만하다 고 했습니다.”

왕은 그곳으로 도읍을 옮긴 뒤 나라 이름을 동부여라고 했다. 옛 도읍지에는 어디서 왔는지 알 수 없으나 천제의 아들 해모 수라고 자칭하는 사람이 와서 나라를 세웠다. 해부루가 죽고 왕위를 계승한 금와는 태백산 남쪽 우발수(優 潮水)에 사냥하러 갔다가 한 여자를 만난다. 그 여자는 “저는 하백의 딸로 유화라고 합니다. 동생들과 함께 놀다가 한 남자 를 만났는데, 그는 천제의 아들 해모수라 하였습니다. 그가 저 를 유혹하여 사욕을 채운 다음 돌아오지 않자 이 사실을 안 부 모님이 저를 이곳으로 귀양보냈습니다” 라며 자신의 처지를 말했다.

금와왕은 이상하게 여겨 이 여자를 방 안에 가두어두었다. 방 안에 햇빛이 비쳐 유화가 몸을 피했으나 햇빛이 다시 따라왔 다. 이런 일이 있고 난 뒤 유화가 임신을 했는데, 얼마 뒤 크기 가 닷 되쯤 되는 알을 하나 낳았다. 금와왕은 상서롭지 못하다 하여 알을 개 돼지에게 주었으나 모두 먹지 않았다. 그래서 길바닥에 버렸더니 소와 말도 그 알을 밟지 않고 피해 다녔다. 또한 들판에 버렸더니 새들이 날개로 덮어주었다. 깨뜨려버리 려고도 했으나 깨지지 않아 결국 유화에게 돌려주었다. 유화 가 물건으로 싸서 따뜻한 곳에 두었더니 한 사내아이가 알을 깨고 나왔다. 그 아이는 골격과 외모가 빼어났고 남달리 뛰어 나 일곱 살에 스스로 활과 만들어 쏘면 백발백중이었 다. 부여에서는 활 잘 쏘는 아이를 주몽이라 불러 주몽이 바 로 이름이 되었다.

금와왕에게는 일곱 아들이 있어 항상 주몽과 함께 놀았는데 그 기예(技藝)와 능력이 모두 주몽에게 미치지 못했다. 그러던 어느 날 맏아들 대소가 왕에게 말했다. “주몽을 일찍 없애지 않으면 후환이 있을까 두렵습니다.” 그러나 왕은 듣지 않고 주몽에게 말 기르는 일을 맡겼다. 주몽 은 날랜 말은 먹이를 적게 주어 마르게 하고, 둔한 말은 잘 먹 여 살찌게 했다. 왕은 살찐 말은 자신이 타고 마른 말은 주몽 에게 주었다. 어느 날 들판에서 사냥을 하는데, 주몽은 남들보 다 화살을 적게 받았는데도 월등히 많은 짐승을 잡았다. 그러 자 왕자들과 신하들이 다시 그를 죽이려 음모를 꾸였다. 이를 눈치 천 주몽의 어머니가 말했다.

“나라 사람들이 장차 너를 죽일 것이다. 너의 재주와 지략으 로 어디에 간들 큰일을 못 하겠느냐. 여기에서 욕을 당하느니 멀리 가서 뜻을 이루도록 하여라.” 주몽은 즉시 따르는 무리들과 길을 떠났다. 당시 그는 아내가 있었으나 임신을 한 몸이라 함께 떠날 수가 없었다. 도망치는 도중에 강을 만났는데 다리가 없었다. 뒤에서는 추 격병들이 쫓아오고 있었다. 주몽은 나는 천제의 아들이요 하 백의 외손이다. 강을 건너려는데 다리는 없고 추격자들은 꽃 아오니 어찌하면 좋은가?” 하고 외쳤다. 그러자 물속에서 물고 기와 자라들이 수없이 떠올라 다리를 만들어주었다. 주몽 일 행이 강을 건너자 물고기와 자라가 곧 흩어져 추격하던 기마 병들은 강을 건널 없었다.

주몽 일행은 모둔곡(毛屯谷)에 이르러 재사, 무골, 묵거 세 사 람을 만났다. 주몽은 “내가 이제 하늘의 큰 명령을 받아 나라 의 기틀을 열려고 하는데 마침 세 명의 어진 이들을 만났으니 어찌 하늘이 주신 것이 아니겠는가?” 라며 이들의 능력에 맞는 일을 맡기고는 이들과 함께 졸본천에 이르렀다. 그곳의 토양 이 비옥할 뿐 아니라 산하가 험하고 견고한 것을 보고 도읍지 로 정했으나 궁궐을 지을 겨를이 없어 비류수가에 초막을 짓 고 살았다. 나라 이름을 고구려라 하고 성을 고씨로 정했다. 이때 주몽의 나이 스물두 살이었다.

이 이야기를 통해 우선, 고구려는 주몽이 부여로부터 몇몇 부족 을 이끌고 나와 졸본 지역의 토착 세력과 결합해 건국한 국가라는 것, 주몽이 자신을 하늘과 물의 자손으로 강조한 것으로 보아 고구 려는 기후와 물이 중요시되는 농경문화를 기반으로 하는 사회였다 는 것, 또한 그의 출생에서부터 건국에 이르기까지 수많은 난관을 극복해야 했던 것에서 고구려의 건국 과정이 무척 험난했다는 것 등을 짐작할 수 있다.

이야기를 좀 더 상세히 살펴보자. 금와의 탄생에서 금와가 금색 을 띠었다는 것은 그가 그만큼 중요한 인물이라는 의미를 나타낸 다. 그리고 해부루가 아란불의 말에 따라 도읍을 옮긴 뒤 동부여라 했다는 부분에서는 해부루가 해모수와 영역 다툼을 벌이다 패배하 고 새로이 나라를 세웠음을 짐작할 수 있다. 한편, 앞뒤 정황으로 주몽이 금와의 아들인 듯하나 이야기는 유 화가 해모수를 암시하는 햇빛의 정령을 받아 잉태했다고 전하고 더구나 사람의 모습이 아니라 커다란 알의 모습으로 세상에 태어 났다고 기록했다. 또한 이 알은 개 돼지 말 소 같은 가축에게 까지 보호를 받는다. 이는 모두 하늘이 내린 큰 지배자의 출현을 예고하는 것이다.

이 부분에 대해 고구려의 왕권이 그다지 강력하지 못했기 때문 에 주몽을 하늘의 자손으로 연결시켰을 것이라는 주장이 있다. 고 구려에는 모두 다섯 부족이 있으니, 소노부(消奴部) 절노부(絶奴 部) 순노부(順奴部) 관노부(灌奴部) 계루부(桂蔓部) 등이다. 본래 는 소노부에서 왕이 나왔으나, (왕권이) 점점 미약해져서 뒤에는 계 루부에서 왕위를 차지하고 있다”는 <후한서> 부분이나, “(고구려에 는) 가장 높은 벼슬로는 대대로가 있다. ···대대로는 세력의 강약 에 따라 서로 싸워 이기면 빼 앗아 스스로 되고 왕의 임명을 거치지 않는다” 는 <제왕운기>의 기록을 보면 고구려의 왕권이 강력했다고 는 볼 수 없다. 그랬기에 고구려의 통치자들은 자신들의 선조를 신 성시함으로써 통치의 정당성을 인정받으려 했다는 것이다.

사실, 주몽의 탄생을 전하는 이 부분은 부여의 건국신화 내용과 거의 흡사하다. 고구려의 시조 주몽이 부여에서 이주하면서 부여 의 신화를 가지고 와 고구려의 건국신화를 만들었을 가능성을 생각해볼 수 있다. 부여의 시조 이름이 고구려의 시조와 같은 동명왕 이라는 사실에 비추어볼 때 그 가능성은 더욱 커진다. 고조선시대 부터 동북아시아에 터를 잡고 있던 부여가 고구려의 보호 아래 들 어와 492년 국가로서의 존속을 포기하자, 고구려는 장구한 부여의 역사를 아우르고 오랜 역사를 지닌 부여의 시조 동명의 모습을 고 구려의 건국 영웅 위에 포개어놓았던 것이다., 4 주몽이, 훗날 왕이 되어 고구려를 공격하기도 하는 금와왕의 맡 아들 대소를 피해 무사히 부여를 탈출한 뒤 세 사람을 만나 고구려 를 세운다는 것은, 험난한 고구려 건국 과정에서 다양한 토착 세력 의 도움이 커다는 것을 뜻한다. 단군이 하느님의 자손으로 자연스 럽게 지배자가 된 것과 대조적으로 주몽은 탁월한 능력으로 역경 을 극복하며 스스로 새로운 나라를 세웠다.

한편, 주몽신화가 일본 고대신화에 많은 영향을 미쳤다는 북한 <문학신문>의 보도는 홍미롭다. 이 신문은 단군신화가 일본의 신화 형성에 많은 영향을 주었다는 학술적 논의는 많지만, 주몽신화가 일본의 신화에 끼친 영향에 대해서는 알려진 것이 별로 없다고 했 다. 또, 일본의 옛 문헌인 <고사기>에 수록된 일본의 역대 천황 신 화들 가운데 3~4세기를 배경으로 한 중애천황과 신공황후, 아들 응신천황과 세 아들에 대한 신화가 고구려의 주몽신화를 그대로 모방. 가공했다고도 덧붙였다.

이창재 한국민족예술인총연합 정신분석 전담교수의 분석도 눈 길을 끈다. 그는 <한중일 영웅신화의 공통성과 차이성에 대한 정신 분석적 비교>라는 논문에서 “주몽신화를 정신분석학적으로 볼 때 아버지다움을 내면화하지 못한 채 어머니에게 집착하는 오이디푸 스콤플렉스, 힘없음에 대해 한스러움을 느끼는 권력콤플렉스, 그 리고 이로 인한 형제콤플렉스가 두드러진다”고 주장했다. 또한 주 몽신화를 중국의 순 임금 신화, 일본의 오호쿠니누시(大國主神) 신화와 비교하면서 중국과 일본 신화와 달리 주몽신화에는 어머니 이외의 여성 조력자가 등장하지 않는다는 점에서 한국인의 유난스 러운 ‘어머니 애착 을 설명해줄 수 있는 요소라고 했다. 어쨌든 고구려를 건국한 주몽은 부근에 있던 비류국의 송양왕을 복속시켰을 뿐 아니라 북옥저(北沃沮) 행인국(주人國) 등 작은 나라 들을 차례로 정복해 국토를 넓혀나갔다. 또한 오녀산에 1킬로미터 정도의 석성을 쌓아 한 국가의 도읍으 로서 모양새를 갖추었다. 이후 고구려는 외부의 적을 효과적으로 방어하는 기본 수단으로 많은 성을 쌓았는데 오녀산성은 그 시초 가 되었다.

고구려가 차츰 그 기틀을 잡아나가고 있을 무렵 부여에 있는 아 내 예씨와 아들 유리가 찾아왔다. 주몽은 기뻐하며 그를 태자로 봉 했고, 덕 달 뒤 40여 세의 나이로 세상을 떠났다. 이 유리가 바로 고구려 최초의 시가이자 우리나라 최초의 사랑가라고 전하는 <황 조가>를 쓴 고구려 2대 유리왕이다.

평가:

고구려가 강국으로 성장해가면서 고구려 사람들은 자신들의 시 조 주몽을 신비화하기 시작했다. 5세기 초에 씌어진 <광개토대왕 릉비문>은 주몽의 일대기로 시작되는데, 이 비문 속에서 주몽은 신 비로운 출생 과정을 통해 성스러운 혈통을 타고났을 뿐 아니라 죽 음조차 황룡의 머리를 밟고 하늘로 올라간 것으로 그려져 있다. 1935년에 발견된 <모두루묘지>에서는 그 정도가 한층 더해져 주 몽이 해와 달의 아들이며, 세상에 내려와 고구려를 세운 신이라 했 다. 묘의 주인인 모두루와 그의 선조들의 행적을 적은 이 글은 4~5세기 고구려 왕권의 실상을 알려주는 귀한 자료이다. 주몽이 신으로 숭배됨으로써 고구려의 왕들은 신의 자손이 될 수 있었다.

 

Câu chuyện nhân vật lịch sử Hàn Quốc- Thời cổ đại

JUMONG

Thời đại: Goguryo

Năm sinh năm mất: năm 58 TCN – năm 19 TCN

Tước hiệu: Vua dongmyeong

Lĩnh vực hoạt động: Vua

Tên gọi khác: Vua dongmyeongseong/ chumowang/ sanghae/ chungmo..

 

Triều đại cổ Triều tiên sụp đổ, văn vật và văn hóa được truyền bá rộng rãi theo tiêu chuẩn của các kiểu xã hội đông bắc á. Các thế lực tiếp nhận những điều này thì tự cho rằng là cháu của trời xuất hiện ở rất nhiều nơi, họ cũng mơ về vị anh hùng mới. Có một người trong số các nhất vật nổi trội nhất chính là jumong. Câu chuyện về jumong chính là bài thơ sijo (thơ truyền thống của Hàn Quốc, xuất hiện vào khoảng cuối thời đại Koryo và được sáng tác phổ biến vào thời đại Joseon) trong thời Goryo (Cao câu ly) đã được thể hiện ở một số nơi như lăng mộ vua Gwanggaeto – tam quốc sử ký – tam quốc di sự – jewang ungi (bài thơ). Nếu sắp xếp lại những câu truyện đó thì sẽ giống như dươi đây. Hae Buru vua phù dư càng già thì lại càng không có con trai nên đã làm lễ cúng trên núi để tìm con trai nối ngôi. Một ngày nọ ông tới cái ao lớn gọi là gonyoun, ông leo lên ngựa thấy tảng đá lớn và chảy nước mắt. ông gọi người di chuyển tảng đá và đã có một bé nhỏ hình dáng giống con cóc nhuốm màu vàng kim. Thượng đế đã trao tặng đứa bé cho ông, ông đã rất vui mừng. ông đã đưa đứa bé đi đặt tên là Geamwara, nó đã trưởng thành và trở thành thái tử.

Sau đó, một vị tướng tên là Aranbul đã yêu cầu di chuyển thành phố và nói. “Một ngày trước, Chúa sẽ xuống và con cháu tôi sẽ xây dựng đất nước ở đây trong tương lai, các bạn hãy tránh xa nó. Ở bờ biển phía đông có một vùng đất gọi là Subwon, vì đất đai màu mỡ nên ngũ cốc phát triển tốt nên đáng để thành phố.”

Nhà vua sau khi chuyển thành phố đến đó đã gọi tên đất nước là phía đông. Không thể biết được quê hương của thành phố ngày xưa đến từ đâu, nhưng một người tự xưng là Haemo Soo con trai của thiên đế đã đến và xây dựng đất nước. Geumwa, người đã chết và kế thừa ngai vàng, đã đi săn ở Ujungsu phía nam núi Taebaek và gặp một người phụ nữ. Người phụ nữ đó nói: “Tôi là con gái của Habaek, tên là Yoohwa. Tôi đang chơi với các em thì gặp một người đàn ông, người đó được gọi là Haemosu, con trai của thiên thần. Anh ta dụ dỗ tôi để thỏa mãn tham vọng cá nhân và sau đó không quay trở lại, mẹ của Ahn đã đưa tôi đến đây.

Vua Geumwa thấy kỳ lạ nên đã nhốt cô gái này trong phòng. Ánh nắng chiếu vào trong phòng nên sơn dầu đã tránh được cơ thể nhưng ánh nắng lại đi theo. Sau khi điều này xảy ra, Yoo Hwa đã mang thai, không lâu sau đó đã sinh ra một quả trứng có kích thước khoảng 5 quả trứng. Vua Geumwa nói rằng không được tốt nên đã đưa trứng cho lợn chó nhưng không ăn hết. Vì vậy, tôi đã vứt nó xuống sàn nhà và bò và ngựa không giẫm lên quả trứng đó mà tránh đi. Ngoài ra, tôi đã vứt nó ra cánh đồng và những con chim đã che phủ nó bằng cánh. Tôi đã định làm vỡ nhưng không bị vỡ nên cuối cùng đã trả lại cho Yoo Hwa. Bức tranh sơn dầu được gói lại bằng đồ vật và để ở một nơi ấm áp, một cậu bé đã đập vỡ trứng và bước ra. Đứa trẻ đó có bộ xương và ngoại hình vượt trội, chạy khác người và tự tạo cung tên và bắn vào năm 7 tuổi. Ở Buyeo, đứa trẻ bắn cung giỏi được gọi là Jumong và Jumong được đặt tên là Bar.

Vua Geumwa có bảy người con trai nên luôn chơi với Jumong, nhưng tất cả kỹ năng và năng lực đó đều không thể đạt được Jumong. Nhưng một ngày nọ, con trai cả của tôi đã nói với vua. “Tôi sợ rằng nếu không loại bỏ Jumong sớm thì sẽ có hậu quả.” Tuy nhiên, nhà vua không nghe và giao việc nuôi ngựa cho Jumong. Ngựa vằn Jumong cho ít thức ăn để khô, ngựa chậm ăn và tăng cân. Nhà vua đã cho Jumong một con ngựa béo phì và một con ngựa gầy. Một ngày nọ, khi đi săn trên cánh đồng, Jumong đã bắt được rất nhiều động vật mặc dù tất cả những người khác đều nhận được ít mũi tên. Sau đó, các hoàng tử và thuộc hạ âm mưu giết anh ta một lần nữa. Mẹ của Chun Jumong đã nói điều này.

“Người dân đất nước sẽ giết bạn trong tương lai. Tài năng và mưu lược của bạn đi đâu cũng không thể làm được việc lớn. Thay vì bị chửi ở đây, hãy đi xa để đạt được ý muốn.” Jumong ngay lập tức rời khỏi con đường với đám đông đi theo. Lúc đó anh ấy có vợ nhưng vì mang thai nên không thể rời đi cùng được. Trên đường chạy trốn tôi đã gặp sông nhưng không có cầu. Phía sau là những người lính đánh thuê Chu đang đuổi theo. Jumong là con trai của thiên thần và là cháu trai duy nhất của Ha Baek. Tôi định băng qua sông nhưng không có cầu và những người truy đuổi đã hét lên “Làm thế nào để tốt cho hoa nở?” Sau đó ngậm trong nước và nhiều ngói và rùa biển xuất hiện và tạo thành cây cầu. Khi hàng ngày Jumong băng qua sông, cá và rùa biển nhanh chóng tản ra và đuổi theo không có băng qua sông.

Đoàn Jumong đã đến Modunggok và gặp ba người Jae Sa, Mugol và Mukgeo. Jumong nói: “Bây giờ tôi nhận được mệnh lệnh lớn của trời để mở nền tảng của đất nước, nhưng đúng lúc tôi gặp ba người hiền lành, làm thế nào mà trời lại cho tôi?” và giao phó công việc phù hợp với năng lực của họ và cùng họ đến Zolboncheon. Đất đai ở đó không chỉ màu mỡ mà còn được quyết định là thủ đô khi nhìn thấy núi non hiểm trở và vững chắc, nhưng không có thời gian để xây cung điện nên đã xây dựng lều trại ở Biryusu. Tên đất nước được gọi là Goguryeo và họ được đặt là Go. Lúc này Jumong 22 tuổi.

Thông qua câu chuyện này, Goguryeo là một quốc gia được thành lập bằng cách kết hợp một số bộ tộc từ Buyeo và kết hợp với các thế lực bản địa của khu vực Zolbon, nhấn mạnh rằng nó là một xã hội dựa trên văn hóa nông nghiệp quan trọng về khí hậu và nước, và quá trình thành lập Goguryeo rất khó khăn.

Chúng ta hãy cùng xem xét câu chuyện chi tiết hơn. Việc vàng có màu vàng trong sự ra đời của vàng thể hiện ý nghĩa của việc anh ấy là một nhân vật quan trọng như vậy. Và trong phần Anataru di chuyển thủ đô theo lời của Phật Aran, có thể đoán được rằng Anataru đã thất bại trong cuộc tranh giành lãnh thổ với Haemosu và xây dựng một đất nước mới. Mặt khác, theo tình huống trước sau, Jumong dường như là con trai của vàng, nhưng câu chuyện được sinh ra với linh hồn ánh sáng mặt trời ám chỉ họa sĩ Yoo Haemosoo và ghi lại rằng nó được sinh ra trên thế giới không phải là hình dạng con người mà là hình dạng quả trứng lớn. Ngoài ra, quả trứng này cũng được bảo vệ bởi gia súc như chó, lợn, ngựa, bò. Tất cả điều này đều dự báo sự xuất hiện của một người thống trị lớn từ bầu trời xuống.

Có ý kiến cho rằng vì vương quyền của Goguryeo không mạnh mẽ lắm nên Jumong đã được kết nối với con cháu của bầu trời. Ở Gurye có tất cả 5 bộ tộc, bao gồm Sonobu, Jeolobu, Sunobu, Gwanobu, Gyerubu. Vốn dĩ vua xuất hiện ở Sonobu, nhưng (quyền vương quyền) dần yếu đi và phía sau đang chiếm ngôi vua ở Lubu hệ thống, hoặc (ở Goguryeo) là quan chức cao nhất từ đời này sang đời khác. ···. Vì vậy, những người thống trị Goguryeo đã cố gắng được công nhận tính chính đáng của sự thống trị bằng cách tuyên bố tổ tiên của họ.

Trên thực tế, phần truyền tải sự ra đời của Jumong gần giống với nội dung thần thoại lập quốc của Buyeo. Có thể nghĩ đến khả năng tổ tiên của Goguryeo Jumong di cư từ Buyeo và mang thần thoại Buyeo đến và tạo ra thần thoại lập quốc của Goguryeo. Khả năng đó càng lớn hơn khi xem xét sự thật rằng tên tổ tiên của Buyeo là vua cùng tên giống như tổ tiên của Goguryeo. Sau khi Buyeo, người đã nắm giữ vị trí ở Đông Bắc Á từ thời Gojoseon, từ bỏ sự tồn tại của Goguryeo như một quốc gia vào năm 492, Goguryeo đã bao gồm lịch sử lâu đời của Buyeo và đặt hình ảnh đồng minh của Buyeo lên trên anh hùng lập quốc của Guryeo. Sau này, Jumong trở thành vua và tấn công Goguryeo, gặp gỡ ba người và xây dựng Goguryeo. Trái ngược với việc Dangun trở thành con cháu của Chúa trời, Jumong đã vượt qua nghịch cảnh bằng năng lực vượt trội và tự mình xây dựng một đất nước mới.

Mặt khác, báo chí văn học Bắc Triều Tiên nói rằng thần thoại Jumong có ảnh hưởng nhiều đến thần thoại cổ đại Nhật Bản là một điều thú vị. Tờ báo này nói rằng có rất nhiều cuộc thảo luận mang tính học thuật rằng thần thoại Dangun đã ảnh hưởng nhiều đến việc hình thành thần thoại Nhật Bản, nhưng không có nhiều thông tin về ảnh hưởng của thần thoại Jumong đối với thần thoại Nhật Bản. Ngoài ra, trong số các bức tranh thần thoại của các vị hoàng đế Nhật Bản được liệt kê trong tài liệu cũ của Nhật Bản <Kosagi>, thần thoại về hoàng đế Jungae, hoàng hậu Shin Gong, con trai Thiên hoàng Eungshin và ba đứa con trai đã bắt chước theo thần thoại Jumong của Goguryeo.Anh ấy cũng nói thêm.

Phân tích của giáo sư chuyên phân tích tâm thần Lee Chang Jae của Liên đoàn Nghệ thuật Dân tộc Hàn Quốc cũng thu hút sự chú ý. Trong bài luận văn “So sánh tâm lý về tính chung và sự khác biệt của thần thoại anh hùng Hàn Quốc-Trung Quốc-Nhật Bản”, ông khẳng định: “Khi nhìn vào thần thoại Jumong về mặt tâm thần học, Odipu Scomplex bị ám ảnh bởi mẹ mà không thể nội tâm hóa được, sự kết hợp quyền lực và sự kết hợp anh em nổi bật”. Ngoài ra, khi so sánh thần thoại giấc mơ chính với thần thoại tiền lương thuần túy của Trung Quốc và thần thoại Ohokuinushi của Nhật Bản, thần thoại Trung Quốc và Nhật Bản không xuất hiện phụ nữ hỗ trợ ngoài mẹ, đây là yếu tố có thể giải thích sự gắn bó của người Hàn Quốc. Dù sao đi nữa, Jumong, người đã thành lập Goguryeo, không chỉ phục tùng vua Songyang của nước Biryu gần đó mà còn lần lượt chinh phục các quốc gia nhỏ như quốc gia Bắc Okjeo và mở rộng lãnh thổ. Ngoài ra, nó cũng được xây dựng thành đá khoảng 1km trên núi Onyeo và có hình dạng như một thành phố của một quốc gia. Sau đó, Goguryeo đã xây dựng nhiều lâu đài như một phương tiện cơ bản để bảo vệ hiệu quả kẻ thù bên ngoài, và thành Onyeosan đã trở thành khởi nguồn của nó.

Khi Goguryeo dần dần nắm lấy nền tảng đó, Ah My Ye và con trai Yuri ở Buyeo đã tìm đến. Jumong vui mừng và phong anh làm thái tử, và sau đó anh qua đời ở tuổi 40. Kính này chính là nhà thơ đầu tiên của Goguryeo và là nhà tình yêu đầu tiên của đất nước chúng ta, vua thủy tinh thứ hai của Goguryeo viết <Hwang Joga>.

Nhận xét:

Khi Goguryeo phát triển thành một cường quốc, người dân Goguryeo bắt đầu thần bí hóa bài thơ của họ, Jo Jumong. Được viết vào đầu thế kỷ thứ 5, Gwanggaeto Đại đế Reungbimun> bắt đầu bằng câu chuyện của Jumong, trong đó Jumong không chỉ sinh ra dòng máu thiêng liêng thông qua quá trình sinh ra thần bí mà ngay cả âm thanh của cháo cũng giẫm lên đầu Hwangryong và bay lên trời. Tại nghĩa trang Modroo được phát hiện vào năm 1935, mức độ đó được cộng thêm một bậc nữa là con trai của mặt trời và mặt trăng, và là vị thần đã xuống thế giới và xây dựng Goguryeo. Bài viết này viết về hành động của chủ nhân của ngôi mộ Daeru và tổ tiên của ông là tài liệu quý giá cho biết thực tế của vương quyền Goguryeo thế kỷ 4~5. Khi Jumong được sùng bái như một vị thần, các vị vua của Goguryeo có thể trở thành con cháu của thần.

 

Bản dịch: SV Phạm Thành Đạt (Lớp 19DDP1A)

Tài liệu:

  1. 교과서에서 나오는 한국사 인물 이야기,윤희진, 책과함께,2006년
  2. https://ko.wikipedia.org/wiki/%EB%8F%99%EB%AA%85%EC%84%B1%EC%99%95

Call Now