Giới thiệu
Viện Học Tập Kỹ Thuật Số (DLI) đang ở vị trí tiên phong trong đổi mới giáo dục, đón nhận các nguyên tắc trợ năng và thiết kế phổ quát để đảm bảo trải nghiệm học tập bao gồm cho tất cả học sinh. Bài viết này khám phá cách DLI tận dụng các nguyên tắc này để tạo ra môi trường học tập công bằng và hỗ trợ hơn.
Trợ năng trong học tập kỹ thuật số
Trợ năng trong học tập kỹ thuật số đề cập đến việc thiết kế và phát triển các nguồn lực và công nghệ giáo dục có thể được sử dụng bởi những người khuyết tật. Điều này bao gồm học sinh khuyết tật thị giác, thính giác, vận động, nhận thức và học tập.
Thiết kế phổ quát cho việc học tập (UDL)
UDL là một khuôn khổ hướng dẫn việc tạo ra các môi trường học tập linh hoạt có thể đáp ứng được nhiều sự khác biệt của người học. Nó tập trung vào việc cung cấp nhiều phương tiện:
- Biểu diễn: Trình bày thông tin và nội dung ở các định dạng khác nhau để đáp ứng các phong cách học tập và nhu cầu cảm giác khác nhau.
- Hành động và biểu đạt: Cho phép học sinh thể hiện việc học của họ theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thông qua các dự án, bài thuyết trình hoặc bài luận.
- Tham gia: Động viên và thu hút người học bằng cách khai thác sở thích của họ và cung cấp các lựa chọn để tham gia.
Cam kết của DLI đối với Trợ năng và UDL
DLI cam kết tạo ra môi trường học tập hoàn toàn bao gồm. Cam kết này thể hiện rõ ràng trong các khía cạnh khác nhau của các chương trình và dịch vụ của nó:
- Thiết kế khóa học trợ năng: Các khóa học của DLI được thiết kế với tính khả dụng, đảm bảo rằng tất cả các tài liệu, hoạt động và đánh giá đều có thể sử dụng được bởi học sinh khuyết tật.
- Tích hợp công nghệ hỗ trợ: DLI cung cấp quyền truy cập vào các công nghệ hỗ trợ, chẳng hạn như phần mềm đọc màn hình, phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói và công cụ chú thích phụ đề, để hỗ trợ học sinh có nhu cầu đa dạng.
- Nguyên tắc Thiết kế phổ quát cho việc học tập: DLI kết hợp các nguyên tắc UDL vào thiết kế khóa học của mình, cung cấp nhiều phương tiện biểu diễn, hành động và biểu đạt, cũng như sự tham gia.
- Phát triển chuyên nghiệp: DLI cung cấp các cơ hội phát triển chuyên nghiệp cho các nhà giáo dục về trợ năng và UDL, trao quyền cho họ tạo ra trải nghiệm học tập bao gồm.
Lợi ích của Trợ năng và UDL
Bằng cách đón nhận trợ năng và UDL, DLI tạo ra một môi trường học tập công bằng và hiệu quả hơn cho tất cả học sinh. Cách tiếp cận này:
- Tăng quyền truy cập vào giáo dục: Học sinh khuyết tật có thể tham gia đầy đủ vào quá trình học tập.
- Nâng cao kết quả học tập: Các chiến lược UDL đáp ứng các phong cách học tập đa dạng, cải thiện sự tham gia và hiểu biết.
- Thúc đẩy công bằng: Tất cả học sinh đều có cơ hội thành công như nhau, bất kể khả năng hay khuyết tật của họ.
- Thúc đẩy đổi mới: Trợ năng và UDL thúc đẩy việc tạo ra các trải nghiệm học tập sáng tạo và hấp dẫn.
Kết luận
Cam kết của Viện Học Tập Kỹ Thuật Số đối với trợ năng và thiết kế phổ quát là minh chứng cho sự cống hiến của viện trong việc tạo ra các cơ hội học tập bao gồm và công bằng cho tất cả học sinh. Bằng cách đón nhận các nguyên tắc này, DLI trao quyền cho các nhà giáo dục tạo ra các trải nghiệm học tập linh hoạt và hấp dẫn đáp ứng nhu cầu đa dạng của tất cả người học.
GV TBM TATM