Thí sinh tranh thủ đăng ký xét học bạ vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong khi chờ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

NTTU – Khác với nhiều năm trước khi xét tuyển học bạ thường được coi như cơ hội thứ hai cho những thí sinh không có điểm thi tốt nghiệp như mong đợi, năm 2024 phương thức này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của không ít thí sinh, phụ huynh. Chính vì vậy, hiện nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ đang cảm thấy nhẹ nhõm sau khi thi tốt nghiệp THPT.

 

Trong khi nhiều thí sinh lo lắng chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT thì nhiều thí sinh tranh thủ cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào các trường ĐH nhằm tăng khả năng trúng tuyển cũng như an tâm “giành suất” vào ĐH ở những đợt xét tuyển đầu tiên. Có thể nói xét tuyển học bạ là một phương thức vượt trội được nhiều thí sinh lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như: giảm áp lực thi cử, làm nhẹ nỗi lo liên quan đến tỉ lệ chọi khi tham gia xét tuyển.

Em Nguyễn Thành Nhân, một thí sinh của Trường THPT Thạnh Lộc (TP.HCM), cho biết: “Em đăng ký xét tuyển bằng học bạ ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Em cũng đăng ký xét tuyển ngành này bằng điểm thi nữa, bởi nhiều phương thức sẽ có nhiều cơ hội. Do đó, nếu điểm thi không đủ cạnh tranh thì em cũng không quá áp lực trong cuộc đua xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024”.

“Em vừa thi xong tốt nghiệp THPT, nhưng em không bị áp lực nếu điểm thi chẳng may lại thấp, bởi ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp em đã tham gia xét tuyển bằng học bạ vào NTTU với chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Bây giờ em chỉ cần đậu tốt nghiệp là coi như trúng tuyển”, em Trần Minh Anh, học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ (tỉnh Cà Mau) cho hay.“Em vừa thi xong tốt nghiệp THPT, nhưng em không bị áp lực nếu điểm thi chẳng may lại thấp, bởi ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp em đã tham gia xét tuyển bằng học bạ vào NTTU với chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Bây giờ em chỉ cần đậu tốt nghiệp là coi như trúng tuyển”, em Trần Minh Anh, học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ (tỉnh Cà Mau) cho hay.

 

Xét tuyển bằng học bạ vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được nhiều thí sinh chọn lựa

Khác với nhiều năm trước khi xét tuyển học bạ thường được coi như là cơ hội thứ hai cho những thí sinh không có điểm thi tốt nghiệp như mong đợi, năm 2024 phương thức này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của không ít thí sinh, phụ huynh.

Nhằm giúp thí sinh mở rộng cơ hội vào đại học, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành 40% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ THPT. Khi tham gia xét tuyển học bạ THPT thí sinh có thể chọn 1 trong 3 tiêu chí để xét tuyển gồm: Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên; hoặc tổng Điểm trung bình cả năm lớp 10, 11 và Điểm trung bình HK1 năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. Riêng với nhóm ngành thuộc khối Sức khỏe và Giáo dục Mầm non, điều kiện xét tuyển học bạ áp dụng theo quy định chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

Cùng với cam kết “Không tăng học phí trong suốt khóa học”, chính sách học bổng đầu vào dành tặng tân sinh viên, điểm nhấn trong chính sách năm nay, chính là Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tặng 2.000 suất học bổng “sinh viên tiên phong NTTU” cho 2.000 thí sinh nhập học trước ngày 15/09/2024 vào 1 trong 54 chương trình đào tạo của trường. Theo đó, mỗi suất gồm: 10 triệu đồng sẽ trừ thẳng vào học phí nhập học và một voucher học ngoại ngữ trị giá 5 triệu đồng tại Trung tâm Ngoại ngữ của Trường.

Hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sắp kết thúc nhận hồ sơ xét học bạ và điểm ĐGNL của ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội. Nếu thí sinh đã chọn được ngành phù hợp nhanh chóng đăng ký xét tuyển học bạ để đặt một suất vào đại học ở một trong những trường đại học đạt chuẩn quốc gia và khu vực.

 

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP. HCM

Tổng đài: 1900 2039

Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300

Website: ntt.edu.vn hoặc tuyensinh.ntt.edu.vn

Call Now