TẢN MẠN VỀ PHỤ NỮ VÀ NGOẠI NGỮ

Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để xã hội một lần nữa nhìn nhận tầm quan trọng của người phụ nữ, không chỉ riêng hôm nay mà mỗi ngày trên mọi phương diện, đặc biệt là góc nhìn về việc học ngoại ngữ, trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Khi nói đến việc học ngôn ngữ, dù là nam giới và phụ nữ cũng sẽ có cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau. Thông thường chúng ta thấy phụ nữ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến đất nước, văn hóa, và con người ở ngôn ngữ bản địa. Hơn nữa, nữ giới lại có kỹ năng nói bẩm sinh, điều này cho phép họ nghe, nói, đọc và viết tốt hơn. Vậy câu hỏi là tất cả những điều này có liên quan gì đến việc học ngôn ngữ? Câu trả lời khá đơn giản: để học một ngôn ngữ mới, người ta phải nghe, nói, đọc và viết bằng ngôn ngữ đó.
Trên thực tế, nữ giới phần nào học ngoại ngữ tốt hơn nam giới, có thể một phần nằm ở bộ não của họ, tức là cách bộ não xử lý ngôn ngữ. Cấu trúc của não người là giống nhau, được chia thành hai bán cầu: trái (chức năng phân tích và logic) và phải (cảm thụ âm nhạc, hình ảnh và phi ngôn ngữ). Một thí nghiệm nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ nói chuyện, họ sử dụng cả hai bán cầu não, trong khi nam giới chỉ sử dụng một bán cầu. Do đó, nữ giới thường sáng tạo và cần cù hơn nam giới. Nam giới học tốt hơn nhờ thị giác và thính giác, trong khi nữ giới xử lý ngôn ngữ hiệu quả hơn. Trên khắp thế giới, ngày Phụ nữ được tổ chức vô cùng ý nghĩa để nhấn mạnh mọi người về đa dạng vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
Nguyễn Thị Hồng

Call Now