NGÀNH NGÔN NGỮ ANH ĐỊNH HƯỚNG CHUYÊN NGÀNH CHO SINH VIÊN KHÓA 22

NTTU – Sáng ngày 30 tháng 06 năm 2023, ngành Ngôn Ngữ Anh thuộc Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức buổi “Định hướng chuyên ngành” cho sinh viên khóa 2022 từ 08h00 – 12.00h tại hội trường cơ sở An Phú Đông Q.12.
Buổi định hướng chuyên ngành này được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ: TS. Nguyễn Thị Nguyệt Ánh – Phó Khoa thường trực Khoa Ngoại ngữ và ThS. Trần Quốc Tuấn– Trưởng Bộ môn Ngôn Ngữ Anh.

Tham dự buổi định hướng, về phía Khoa Ngoại ngữ có sự hiện diện của Ban lãnh đạo Khoa, về phía ngành Ngôn ngữ Anh có sự tham gia của các Trưởng Bộ môn, toàn thể các giảng viên, cùng các em sinh viên thuộc khóa 2022.


Buổi định hướng là sự kiện được thực hiện nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên khoá 2022 các thông tin có liên quan đến các chuyên ngành thuộc ngành Ngôn ngữ Anh bao gồm nội dung chương trình học tập, vị trí việc làm và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp; khả năng phát triển nghề nghiệp, … để sinh viên hiểu rõ hơn về các chuyên ngành này và có sự lựa chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân.
Mở đầu buổi hội thảo, TS. Nguyễn Thị Nguyệt Ánh – Phó Trưởng Khoa thường trực Khoa Ngoại ngữ chia sẻ: “Buổi định hướng này là cơ hội để giúp các sinh viên khóa 2022 có quyết định sáng suốt và phù hợp hơn trong quyết định tương lại của mình.”
Cũng tại buổi hội thảo, các trưởng bộ môn thuộc 3 chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh, Biên phiên dịch và Tiếng Anh thương mại đã chia sẽ cho các bạn sinh viên khóa 2022 các thông tin liên quan đến tầm quan trọng của các ngành học, vị trí công việc, các năng lực nghề nghiệp cần có, cũng như những công việc chuyên môn mà các cử nhân tương lại phải đảm trách tại các doanh nghiệp theo từng chuyên ngành. Thông qua buổi định hướng này, các Trưởng bộ môn cũng cung cấp các thông tin về thị trường việc làm, mức lương trung bình và phân tích các cơ hội cũng như thử thách trong ngành nghề mà các bạn sinh viên sẽ quyết định lựa chọn.

Sau các bài chia sẻ của các Trưởng bộ môn, các bạn sinh viên khóa 2022 cũng đặt rất nhiều câu hỏi liên quan để nắm rõ hơn về các ngành nghề các bạn quan tâm. Buổi định hướng diễn ra trong một không khí rất hào hứng và vui vẻ. Ban tổ chức cũng hy vọng rằng các bạn sinh viên khóa 2022 sẽ có những thông tin hữu ích để sáng suốt lựa chọn chuyên ngành phù hợp với khả năng, sở trường và đam mê của mình.
Diệu Hằng

Call Now