LÀM GÌ CHO TẾT?

Hàng năm, mỗi khi sắp đến Tết, khắp nơi lại chăng đèn kết hoa. Các cửa hàng, quán xá, trung tâm thương mại đua nhau trang hoàng để đón Tết. Chắc hẳn, các bạn sinh viên chúng ta cũng xốn xang trong lòng không kém. Trong không khí ấy, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nao nức, rộn ràng đặc biệt là khi chúng ta vừa hoàn thành xong kỳ thi học kỳ vừa rồi. Thế rồi nhiều bạn sẽ lên đồ đi chụp ảnh và mua sắm. Cứ thế chúng ta bị cuốn đi vào những ngày vui không mệt mỏi. Để rồi chợt một ngày ta sẽ nhận ra” Hết Tết rồi sao? Sắp phải đi học rồi à? Sao mới đó hết tiền rồi, còn chưa đến Tết mà”. Để tránh tình trạng trên, thiết nghĩ, các bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch ăn Tết xịn xò nhất. Đúng vậy, các bạn không nghe nhằm đâu. Ăn Tết cũng cần phải có kế hoạch đấy.
Về vấn đề di chuyển, cứ đến gần Tết thì câu chuyện giá vé xe tăng gấp 3, 4 lần mà thậm chí còn không có chỗ lại được đem ra bàn tán trên khắp mặt báo hay trang mạng xã hội. Để tránh khỏi việc này, các bạn hãy thử một số gợi ý sau nhé. Đầu tiên, tùy vào nhà bạn ở vùng nào của nước ta, các bạn có thể thử trải nghiệm một hình thức di chuyển khác như xe lửa hoặc thậm chí là …. máy bay. Muốn vậy, các bạn cần phải lên kế hoạch săn vé từ rất sớm thì mới có thể mua được giá vé tương đối rẻ. Những bạn ở gần hơn có thể chọn lựa di chuyển bằng xe máy. Đi bằng phương tiện cá nhân, các bạn có thể chủ động hơn về mặt thời gian cũng như có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên tươi đẹp của đất trời vào xuân. Chắc hẳn, cung đường về nhà sẽ gần hơn chút ít. Tuy nhiên, điều quan trọng là các bạn cần lựa chọn thời gian di chuyển phù hợp, tránh thời điểm cận Tết khi tất cả các nẻo đường đều kẹt cứng và chuyến đi trở nên mệt mỏi, vất vả chứ chẳng vui chút nào đâu. Một chút chuẩn bị và một chiếc kế hoạch hợp lý sẽ làm cho ngày Tết của các bạn gần hơn và vui hơn đấy.
Tiếp theo là lựa chọn làm thêm. Tết là khoảng thời gian mà người người, nhà nhà đều chi tiền, cái gì cũng đắt đỏ cả. Mình thì lại được nghỉ Tết hẳn 1 tháng mới vào học kỳ tiếp theo. Thế thì tại sao mình không tranh thủ mấy ngày Tết này ở lại thành phố kiếm thêm thu nhập nhỉ. Một ngày làm việc ở giai đoạn này giá trị bằng nhiều lần ngày thường. Công việc có khi nhàn hơn và cơ hội cũng nhiều hơn nữa. Thật vậy, cứ khi sắp đến Tết thì các gian hàng ở các trung tâm thương mại đông nghẹt người đến mua sắm. Hầu hết các cửa hàng đều cần thêm nhân lực để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến trong đợt mua sắm cuối năm. Nán lại vài ngày để kiếm thêm thu nhập vào những ngày này là một lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn sinh viên đang tự lập. Ngoài ra, dịp Tết cũng không thiếu những công việc như lau dọn nhà cửa, chăm sóc chó mèo hay thậm chí chỉ cần giữ nhà mấy ngày Tết cũng giúp các bạn kiếm thêm nguồn thu nhập xông xênh để trang trải sau đó. Về nhà trễ một vài ngày cũng không làm cho Tết mất vui. Kiếm được nhiều tiền hơn sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn một chút. Nếu được như vậy thì Tết còn gì ý nghĩa bằng nữa, đúng không các bạn?
Ở hướng ngược lại, có khi nào các bạn nghĩ đến việc đem sách về quê để đọc trong mấy ngày Tết chưa? Nếu các bạn làm được đều này thì nhất định những ngày Tết của chúng ta sẽ không trôi qua trong vô ích. Chỉ cần dành một vài giờ mỗi ngày để xem qua những môn sẽ học trong học kỳ tới thì các bạn đã có lợi thế hơn các bạn của mình rất nhiều ngay cả khi học kỳ còn chưa bắt đầu. Hay thậm chí, tranh thủ lúc mọi người đang mải ăn chơi, chúng mình trang bị vài tuyệt chiêu thành công trong giao tiếp hay vượt qua giới hạn bản thân. Điều này làm cho các bạn lại vượt lên trước các bạn đồng trang lứa rất nhiều. Kết quả là, các bạn lại có lợi thế trong công việc sau này khi ra trường.
Nói tóm lại, một ngày của mọi người đều có 24 giờ như nhau. Mỗi người trong chúng ta đều có thời gian nghỉ Tết như nhau. Tết trở nên ý nghĩa hơn vui tươi hơn hay mệt mỏi và khó khăn hơn là do chính lựa chọn của các bạn lúc này. Chúc các bạn có một mùa Tết năm Tân Mão thật vui và đầy ý nghĩa nhé.

TBM-PPGD

Call Now