• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khoa Ngoại ngữ Tổ chức Hội thảo “Đôi điều về cách viết một bài báo Khoa học liên quan đến chủ đề dịch thuật và giảng dạy Ngôn ngữ Anh.”

Khoa Ngoại ngữ Tổ chức Hội thảo “Đôi điều về cách viết một bài báo Khoa học liên quan đến chủ đề dịch thuật và giảng dạy Ngôn ngữ Anh.”

Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2023, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hân hoan tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề: “Đôi điều về cách viết một bài báo khoa học liên quan đến chủ đề dịch thuật và giảng dạy Ngôn ngữ Anh” được chia sẻ bởi NGƯT.PGS.TS Tô Minh Thanh. Buổi hội thảo nhằm mục đích tăng cường các hoạt động sinh hoạt và giao lưu về học thuật cho đội ngũ giảng viên – nghiên cứu viên, cũng như nâng cao số lượng và chất lượng của hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa. Từ đó góp phần nâng cao uy tín nghiên cứu khoa học và đào tạo của Trường trong cộng đồng; và góp phần xây dựng, quảng bá, nâng cao hình ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong quan hệ với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong nước và quốc tế.

Trong suốt buổi hội thảo, đội ngũ giảng viên rất vinh hạnh được lắng nghe những chia sẻ quý báu về cách thực hiện một bài báo khoa học một cách chỉnh chu và hiệu quả được đúc kết trong suốt quá trình làm nghề của PGS.TS. Tô Minh Thanh. PGS. TS nhấn mạnh tính phức tạp và linh hoạt của ngôn ngữ, từ đó đưa ra lời khuyên cho đội ngũ giảng viên nên có ý thức và chấp nhận những ngoại lệ trong ngôn ngữ nói chung và trong nghiên cứu ngôn ngữ học nói riêng. Cô còn tận tình hướng dẫn các bước quan trọng cần chú ý trong khi thực hiện một nghiên cứu khoa học như phần Tóm tắt, Lời dẫn dắt, phân tích, đồng bộ và tóm tắt kết quả nghiên cứu.


Sau đó, PGS.TS. Tô Minh Thanh dành thời gian giới thiệu đến quý thầy cô tham dự quyển sách mới xuất bản với tựa đề “Mấy vấn đề về cú pháp, ngữ nghĩa và ngữ dụng”, bộ xu tập các bài nghiên cứu về ngôn ngữ của cô trong hơn 20 năm nghiên cứu học thuật. Tác giả cũng nhấn mạnh đây sẽ là cuốn sách đánh dấu những nỗ lực cuối cùng của bà trong lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ và tham vọng giới thiệu sự giàu đẹp của Tiếng Việt ra thế giới bên ngoài.

Buổi hội thảo kết thúc rất sôi nổi ở phần giải đáp thắc mắc liên quan đến chủ đề được thảo luận. Quý thầy cô tham dự buổi hội thảo đều tích cực trao đổi, chia sẻ những khó khăn cũng như kinh nghiệm trong quá trình viết bài nghiên cứu. Cuối cùng, PGS.TS. Tô Minh Thanh tận tâm nán lại để kí tặng sách cho quý thầy cô tham dự.
Trương Đinh Minh Đăng

Call Now