HEF Diễn đàn kinh tế TP HCM

Diễn đàn thảo luận các chủ đề nhằm mục tiêu cung cấp những yếu tố đầu vào giúp TP.HCM sớm trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Trên tinh thần xác định thị trường tài chính có vai trò quan trọng, huy động các nguồn lực xã hội, sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (là yếu tố cốt lõi để tăng trưởng kinh tế ở hầu hết đô thị trên thế giới). Ví dụ, tại New York dịch vụ tài chính chiếm tỷ trọng 46%, London 42%, Thượng Hải 27%, Singapore 29%… trong tổng giá trị gia tăng nền kinh tế; TP.HCM với tinh thần cầu thị, tiếp nhận ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội nhằm triển khai các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của Thành phố một cách thông minh bền vững… 

Khoa Ngoại ngữ – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tham gia hội thảo cùng sự có mặt của ban lãnh đạo và các giảng viên chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh. Tại đây, các em sinh viên K18-19 đã được giao lưu và học hỏi cũng như thảo loạn các chủ đề về tài chính thương mại trên thị trường Việt Nam và Quốc tế. 

Chuyên ngành “Tiếng Anh thương mại” là một trong những bộ môn chính trong chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Các sinh viên tốt nghiệp chuyên sâu Tiếng Anh thương mại không chỉ được dạy kiến thức trên trường lớp mà còn tham dự rất nhiều cuộc hội thảo trong nước và quốc tế để trau dồi kỹ năng thực tế, đáp ứng tiêu chuẩn thị trường ngành nghề kinh tế – thương mại tại TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế cả nước. 

Call Now