TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP SINH VIÊN KHOÁ 2021 NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC NĂM HỌC 2023-2024

Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc NTTU

Học kỳ 3 năm học 2023-2024 vừa qua, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Nguyễn Tất Thành có 108 sinh viên khóa 2021 đã tham gia thực tập. Thời gian thực tập tối thiểu là 8 tuần, bắt đầu từ 15/06 đến 30/8.

Trong thời gian này, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã thực tập tại hơn 40 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất hàng hoá đến các doanh nghiệp thương mại kinh doanh, du lịch…, và cả những trong lĩnh vực mới mẻ như thương mại điện tử, chuỗi cung ứng logictic. Công ty TNHH Sailun, công ty TNHH J&T Express, công ty TNHH Trang trí Toàn cầu, công ty TNHH Midea, công ty TNHH WantWant… là những doanh nghiệp mà các bạn sinh viên đã đang làm việc tại nơi đây. Được biết, đây là những doanh nghiệp mà các bạn đã được tham quan, giao lưu trực tiếp tại doanh nghiệp vào trước đó. Bạn Nguyễn Tấn Đạt – Sinh viên lớp 21DTT1B cho biết: “Các hoạt động tham quan trước đây mà Nhà trường kết hợp cùng Khoa Ngoại ngữ và doanh nghiệp tổ chức đã giúp mình tìm được công việc thực tập này. Sau khi tham quan, doanh nghiệp cũng đã có buổi gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp tụi mình. Nhà Trường còn có Ngày hội Việc làm nên là tìm nơi thực tập với tụi mình không quá khó khăn.”

Bạn Nguyễn Thanh Thuý – Sinh viên lớp 21DTT1B cho biết thêm: “Lần thực tập này, mình có cơ hội sử dụng tiếng Trung Quốc nhiều hơn. Môi trường làm việc công sở đã giúp sinh viên tụi mình tự tin hơn, khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung cũng được nâng cao hơn. Những kỹ năng mềm như xử lý công việc, kỹ năng giao tiếp cũng được cải thiện nhiều.”

Một số bạn yêu thích với lĩnh vực giáo dục – giảng dạy, cũng đã thực tập tại các trung tâm ngoại ngữ giảng dạy tiếng Trung Quốc nổi tiếng và lâu năm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Trung tâm Hoa văn thương mại thành phố -SHZ, Trung tâm Hoa ngữ ứng dụng IChinese, Trung tâm NEW SKY… Các bạn không ngại đường xa, xuống tận một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, và thậm chí cả những tỉnh xa hơn như ở Tây Ninh, Tiền Giang.. để thực tập.

Bạn Trần Thanh Trúc – Sinh viên lớp 21DTT1A cho biết: “Từ lâu mình đã có mong muốn trở thành môt giáo viên dạy tiếng Trung Quốc. Khi đi thực tập tại Trung Tâm SHZ – chi nhánh Hồng Bàng, mà đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô ở đây. Thực tập là quá trình không những tích luỹ thêm kinh nghiệm làm việc và phương pháp giảng dạy, quan trọng hơn là mình nâng cao được phương pháp truyền đạt kiến thức, nâng cao sự tự tin của bản thân, và niềm tin đối với nghề nghịệp. Và thành công hơn là sau quá trình thực tập này là mình đã được nhận ở lại làm việc tại Trung tâm. Mình thật sự rất là biết ơn và cũng rất tự hào vì những sự cố gắng của bản thân đã được khẳng định.”

Kết thúc đợt thực tập, các thầy cô giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng các nhóm sinh viên thực tập cũng đã tổ chức gặp gỡ, v cảm ơn các đơn vị thực tập để tăng sự gắn kết, hỗ trợ giữa các bên, tạo tiền đề cho những lần hợp tác về sau.

Kết thúc đợt thực tập, các giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cùng các nhóm sinh viên thực tập đã tổ chức gặp gỡ, cảm ơn các đơn vị thực tập để tăng sự gắn kết, hỗ trợ giữa các bên, tạo tiền đề cho những lần hợp tác về sau.

Thực tập là giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với xã hội thực tiễn, là giai đoạn vừa làm vừa học của các bạn sinh viên. Quá trình thực tập sẽ giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm về công việc và môi trường làm việc sớm hơn, trước khi tốt nghiệp và ra trường. Và đặc biệt hơn, đối với khối ngành ngôn ngữ, đây chính là cơ hội các bạn được thực hành ngôn ngữ. Tin rằng, đây là một trả nghiệm đáng nhớ trong khoảng đời sinh viên của các bạn.

Chúng ta cùng xem thêm các hình ảnh của các bạn sinh viên trong quá trình thực tập vừa qua nhé!

 

Call Now