ĐH Nguyễn Tất Thành và hành trình vươn tầm quốc tế

NTTU – Việc chủ động hội nhập và hoàn thiện mình theo hướng quốc tế hóa chính là bước đệm quan trọng đưa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát triển lớn mạnh, trở thành thương hiệu uy tín vươn tầm ra thế giới.

Chủ động hội nhập quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay thì việc đẩy mạnh quốc tế hóa chính là cách tốt nhất để một trường đại học vươn mình ra thế giới. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong suốt 20 năm phát triển đã luôn chú trọng đến hoạt động hợp tác quốc tế với nhiều thành tựu đáng kể. Với mục tiêu trở thành cầu nối giúp sinh viên tiếp cận nền giáo dục, và khoa học công nghệ tiên tiến thế giới, các chương trình đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành liên tục được cập nhật, thiết kế linh hoạt theo chuẩn quốc tế. Trường cũng trở thành đơn vị tiên phong trong việc chuẩn hóa, đổi mới toàn diện giáo dục với 4 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA là Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ Anh và Tài chính Ngân hàng. Bên cạnh đó thì ngành Quản trị Khách sạn và Kỹ thuật Điện – Điện tử của ĐH Nguyễn Tất Thành cũng được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Những mối quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với các đơn vị giáo dục danh tiếng quốc tế liên tục được thiết lập và phát triển, giúp đội ngũ CBGV tiếp cận với các mô hình quản lý giáo dục, phương pháp giảng dạy hiện đại; giúp sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, cơ hội du học và việc làm thêm rộng mở. Bên cạnh đó là kết nối với doanh nghiệp nước ngoài đưa hàng ngàn sinh viên Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Du lịch – Việt Nam học sang Đức, Nhật, Trung, Israel… thực tập và làm việc để nâng cao tri thức, tự tin hội nhập với thế giới.

Từ năm 2008, Viện đào tạo quốc tế NIIE của ĐH Nguyễn Tất Thành đã hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục uy tín đào tạo các chương trình liên kết, chuyển tiếp, tạo điều kiện cho SV lấy bằng cử nhân của ĐH Coventry, Birmingham City, Arkansas, Meiho… Và mới đây nhất là phối hợp với ĐH MUST (Malaysia) đào tạo ngành Quản lý Chuỗi cung ứng trình độ thạc sỹ; triển khai đào tạo chương trình chuẩn Nhật Bản: 3 năm đầu học tại NTTU, năm cuối thực tập tại Nhật với mức lương hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Chính sự nỗ lực phát triển theo xu thế hội nhập đã trở thành bước đệm quan trọng đưa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát triển lớn mạnh thành thương hiệu uy tín vươn tầm quốc tế.

Tiếp bước tương lai

Tháng 11/2019 vừa qua, thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành một lần nữa thu được “quả ngọt” với chứng nhận quốc tế 4 sao QS Stars (Anh Quốc) – một điều kiện quan trọng để khẳng định danh tiếng và nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên. Trước đó, vào năm 2017, ĐH Nguyễn Tất Thành đã trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA. Đặc biệt, từ vị trí top 10 vào năm 2018 thì đến tháng 07/2019, Trường đã vươn lên vị trí thứ 5 cả nước về công trình nghiên cứu công bố quốc tế (xếp hạng của tạp chí Institute for Scientific Information). Những kết quả này chính là phần thưởng cao quý cho sự nỗ lực của cả một tập thể miệt mài hoạt động và cống hiến để góp phần xây dựng cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Nhìn lại 20 năm bền bỉ cùng sự nghiệp giáo dục để định hướng cho tương lai. Thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vẫn sẽ cần mẫn bước đi để viết tiếp giấc mơ vươn tầm ra thế giới, hoàn thành mục tiêu đến 2025 sẽ có mặt trong danh sách 300 trường đại học tại Châu Á và top 50 ASEAN, đồng thời đẩy mạnh mô hình giáo dục đại học 4.0, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ tư.

Call Now