Open this in UX Builder to add and edit content

Cần làm gì để “xốc” lại tinh thần học tập sau Tết?

Các bạn sinh viên ơi! Vậy là kì nghỉ Tết nguyên đán đã kết thúc rồi và chúng mình phải quay trở lại lịch trình học tập thôi. Chắc hẳn sẽ có bạn còn bịn rịn khi phải xa bố mẹ, xa quê hương, và vương vấn mùi Tết đúng không nhỉ? Và còn cảm thấy uể oải khi bắt đầu học trở lại nữa. Đừng lo hôm nay cô sẽ bật mí cho các bạn một số bí kíp để có một học kì tràn đầy hứng khởi và năng lượng nè.

1. Tìm góc học tập lý tưởng: Góc học tập cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tinh thần học tập của các bạn đấy. Góc học tập cần thoáng đãng, yên tĩnh để giúp các bạn tập trung. Tuyệt đối không nên nằm trên sofa, giường hay bất kì một nơi nào ấm áp vì chỉ vài phút thôi là mắt đã díu lại rồi.

2. Điều chỉnh lại nếp sinh hoạt: Thời gian nghỉ Tết các bạn có thể thức khuya hay ngủ nướng một tí cũng không sao. Nhưng giờ phải cho mọi thứ vào khuôn khổ. Ngủ sớm và dạy sớm tập thể dục sẽ giúp các bạn có một ngày mới tràn trề năng lượng, lại tránh được tình trạng kẹt xe và đi học trễ nữa chứ.

3. Ôn lại bài cũ: Ngoại ngữ sẽ rất dễ quên nếu như chúng ta không trau dồi thường xuyên. Trước khi vào học kì mới, các bạn nên coi lại kiến thức cũ như mở các video liên quan học từ vựng và luyện nghe, phát âm, đọc sách, hệ thống lại kiến thức cũ bằng sơ đồ tư duy…. Bất kì hình thức nào giúp các bạn review những kiến thức đã học.

4. Viết ra mục tiêu cho học kì mới: mục tiêu cần theo tiêu chí SMART ( Specific-cụ thể, measurable- đo được, attainable- có thể đạt được, realistic- có tính khả thi, timing- có thời gian để đạt được). Nếu mục tiêu chung chung như Học kì này em cần học tốt hơn hay không thực tế như Học kì này em cần đạt 9.0 TBM trong khi học kì trước chỉ có 4.0 thì rất khó đạt được mục tiêu dẫn đến tâm lý chán nản. Vì vậy các bạn hãy viết mục tiêu ra giấy giúp các bạn có động lực phấn đấu đấy.

5. Tìm hiểu các môn học sắp tới: việc tìm tòi nghiên cứu về môn học trước khi bắt đầu vào học kì mới sẽ giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ và có tâm thế chủ động trong học tập. Khi đến lớp học sẽ hiệu quả hơn.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các bạn khởi động lại tinh thần học tập sau một kì nghỉ dài. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn học vui vẻ, gặt hái được nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích trong học kì này.

Phạm Thị Ngoan

Call Now